วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ระยองใจบุญ! ร่วมสร้างศูนย์บริการคนตาบอด เพื่อให้บริการ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสายตาในจังหวัดระยองให้ดียิ่งขึ้น!

ระยองใจบุญ! ร่วมสร้างศูนย์บริการคนตาบอด เพื่อให้บริการ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสายตาในจังหวัดระยองให้ดียิ่งขึ้น!

วันที่ 25 ส.ค. 67 เวลา 09.00 น. ชาวนางสาว สลารีวรรณ ทัพทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีแทนผู้ว่าราชการ จ.ระยอง ในงานทำบุญใหญ่ ด้วยการทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อจัดซื้อที่ดินและก่อสร้างอาคารศูนย์บริการคนตาบอดจังหวัดระยอง ณ วัดเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง 

โดย นายชาลี บุญเหลือ นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดระยอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างสถานที่ให้บริการและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสายตาในจังหวัดระยองให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนผู้มีจิตศรัทธาจำนวนมาก

โดยยอดล่าสุดวันที่ 30 ส.ค. 67 มียอดเงินบริจาคทั้งสิ้น 904,000 บาท โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรคนพิการ และจิตอาสา ต่างร่วมแรงร่วมใจกันสนับสนุนโครงการนี้ ซึ่งเป้าหมายของศูนย์บริการคนตาบอดแห่งใหม่นี้ จะเป็นแหล่งรวมบริการต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับผู้พิการทางสายตา เช่น การฝึกอาชีพ การบำบัด และการให้คำปรึกษาด้านต่าง ๆ

นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดระยองกล่าวขอบคุณทุกท่านที่ร่วมทำบุญในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สจ.จรัญ ความเพียร, นางปิยะนารถ พูลพิพัฒน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง, และองค์กรคนพิการทุกองค์กร โครงการนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการร่วมมือกันเพื่อสร้างสังคมที่เท่าเทียมและเอื้ออาทรต่อทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีความแตกต่างทางร่างกาย

#ระยองใจบุญ #ศูนย์บริการคนตาบอด #ร่วมสร้างสังคมที่ดีกว่า #บอกเหตุเมืองแกลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 15.40 น. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณถนนข้างโรงงาน เซ้าท์อีสท์วู้ด

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 15.40 น. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณถนนข้างโรงงาน เซ้าท์อีสท์วู้ด หมู่ 14 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ออกตรวจ...