วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2567

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ แกลง จับกุมหญิงชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมือง ทำงานค้าขายโดยผิดกฎหมาย!

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ แกลง จับกุมหญิงชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมือง ทำงานค้าขายโดยผิดกฎหมาย!

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 18.28 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง ร.ต.ต.ฉลาด พลสมบัติ และนายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน ได้ร่วมกันจับกุม นางชวม ชา เมือด สัญชาติกัมพูชา อายุ 55 ปี ขณะเร่ขายของอยู่บริเวณไฟแดงกระแสบน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาทำงานในพื้นที่ จึงออกตรวจสอบในพื้นที่ และพบ นางชวม ชา เมือด กำลังเร่ขายของอยู่บริเวณไฟแดง จากการตรวจสอบพบว่า นางชวม ชา เมือด ไม่สามารถแสดงบัตรประจำตัวบุคคลต่างด้าวหรือใบอนุญาตทำงานได้ และยอมรับว่าเข้ามาอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย ส่วนของกลางที่ยึดได้มี รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง,สมุดบันทึกยอดขาย,สินค้าที่ใช้ในการค้าขาย เช่น น้ำมันพืช น้ำปลา มาม่า ไข่ไก่ และอื่นๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหาคือ เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ขัดต่อพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2560 และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ขัดต่อพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ข่าวระยอง #จับกุมต่างด้าว #หลบหนีเข้าเมือง #ทำงานผิดกฎหมาย #บอกเหตุเมืองแกลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 15.40 น. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณถนนข้างโรงงาน เซ้าท์อีสท์วู้ด

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 15.40 น. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณถนนข้างโรงงาน เซ้าท์อีสท์วู้ด หมู่ 14 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ออกตรวจ...