วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

สถานแสดงพันธ์ุสัตว์น้ำระยอง ต้องมาฮิ

ถ้าใครที่มาเที่ยวระยอง บ้านเพ หลังจากที่เที่ยวทะเลชิมอาหารซีฟู้ดกันจนอิ่มแล้ว ยังมีแลนด์มาร์คอีกแห่งที่พลาดไม่ได้เลยครับ นั่นก็คือ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง ที่ดูแลโดยศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงอ่าวไทยฝั่งตะวันออก(ระยอง)เปิดให้นักท่องเที่ยว นักศึกษา และประชาชนโดยทั่วไป โดยเฉพาะเด็กๆ เข้าเยี่ยมชม ภายในสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ยังมีสัตว์น้ำหลากหลายประเภท หลากหลายชนิดให้ได้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้ ถามว่าเสียค่าเข้ามั้ย ตอบเลยครับว่า "เสีย" 555 แต่อย่าไปคิดอะไรมาก ถือซะว่าช่วยสมทบทุนค่าบำรุงรักษาสถานที่ครับ

เครดิตภาพถ่ายโดย SPiRiTiO

สำหรับใครที่เดินทางมาจากกรุงเทพ จะใช้เวลาขับรถประมาณ 3 ชั่วโมง ก็จะถึงจุดหมายปลายทาง ระยะทางประมาณ 200 กม.ถือว่าไม่ไกลมากถ้าเทียบกับ เชียงใหม่ 555 จะเอาฮาไปไหน เวลาเปิดทำการ วันพุธ-วันศุกร์ เวลา 10.00-16.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-17.00 น. ส่วนค่าเข้าชม เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี 10 บาท สูงไม่เกิน 120 ซม.เข้าชมฟรี ใครสูงๆก็เดินย่อๆหน่อยท่าจะได้นะครับ ส่วนผู้ใหญ่จะอยู่ที่ราคา 30 บาท โดยประมาณ ส่วนผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไปเข้าชมฟรีครับ ใครรู้ตัวว่าแก่ไม่ต้องพกตังค์ไปครับ 555

เครดิตภาพถ่ายโดย SPiRiTiO

ภายในก็จะมีการแบ่งเป็นโซนๆ มีบ่อขนาดใหญ่จำลองระบบนิเวศใต้น้ำให้ได้ดู มีปลาทะเลขนาดใหญ่หลายชนิด เช่นปลากะเบน ปลากะพง ปะการังชนิดต่างๆ แต่ที่ตื่นเต้นสุดๆน่าจะเป็น เต่านี่แหละ ตัวใหญ่และมีหลายตัวมาก ส่วนไฮไลท์เด่นๆเลยก็คือ บ่ออุโมงค์ขนาดใหญ่มีปลาแหวกว่ายอยู่บนหัวให้เราเดินลอดเพื่อถ่ายรูป สำหรับใครที่เคยมาครั้งแรก จะรู้สึกเลยว่า มันอะเมซิ่งมากๆครับ ถ่ายรูปก็สวย เพราะแสงสีมันลงตัว รับรองว่าได้รูปกลับบ้านกันเยอะแน่นอน

เครดิตภาพถ่ายโดย SPiRiTiO

ส่วนโซนนิทรรศการ จะมีการแสดง อุปกรณ์ประมงพื้นบ้าน แบบจำลองเรือประมง ให้ได้ชมกันมากมาย แบบจำลองสัตว์ทะเลต่างๆ รวมทั้งแบบที่ใกล้จะสูญพันธ์ุ ก็จำลองไว้ให้ดูและศึกษารวมทั้งยังมีนิทรรศการโครงการฟื้นฟูชายฝั่งทะเล ตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมมราชินีนาถ ให้นักศึกษาและประชาชนผู้สนใจเข้าเรียนรู้ได้ใกล้ชิด ปิดท้ายด้วยใครที่ชอบหอยทะเลก็ยังมี พิพิธภัณฑ์เปลือกหอย จัดแสดงในตู้ ให้ได้ชมกันมากมาย ถือว่าการพาเด็กมาเที่ยวในครั้งนี้ นอกจากจะได้ความรู้แล้ว ก็ยังได้ความสนุก ตื่นเต้นที่ได้เห็นสัตว์น้ำชนิดต่างๆแบบใกล้ชิด แบบที่ไม่เหมือนในทีวี สำหรับเด็กๆแล้วนี่ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่จะต้องร้องว้าวเลยทีเดียว

เครดิตภาพถ่ายโดย SPiRiTiO

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่วันหยุดนี้ยังไม่มีแพลนจะพาลูกๆไปเที่ยวที่ไหนดี แนะนำให้พาลูกๆมาดูสัตว์ทะเลที่นี่ได้ครับ ส่วนบทความหน้า กระผมนาย SPiRiTiO จะพาทุกคนไปเที่ยวกันที่ไหน ต้องรอติดตามครับ วันนี้ บ้ายบาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 15.40 น. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณถนนข้างโรงงาน เซ้าท์อีสท์วู้ด

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 15.40 น. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณถนนข้างโรงงาน เซ้าท์อีสท์วู้ด หมู่ 14 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ออกตรวจ...