KEX Express และ ไปรษณีย์ไทย พร้อมรับ "มาตรการส่งดี" คุ้มครองผู้บริโภค!
สคบ. เตรียมบังคับใช้ "มาตรการส่งดี" 3 ตุลาคมนี้ เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าแบบเก็บเงินปลายทาง โดยผู้ให้บริการขนส่งต้องออกใบเสร็จทันที และผู้บริโภคมีสิทธิ์ตรวจสอบสินค้าก่อนชำระเงิน
ล่าสุด KEX Express และ ไปรษณีย์ไทย 2 ผู้ให้บริการขนส่งรายใหญ่ของไทย ได้ออกมาแสดงความพร้อมในการปฏิบัติตาม "มาตรการส่งดี" ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ที่จะเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ โดยทั้งสองบริษัทจะปรับปรุงกระบวนการทำงานให้สอดคล้องกับกฎหมายใหม่ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกและได้รับการคุ้มครองสิทธิ์อย่างเต็มที่
ไฮไลท์สำคัญของ "มาตรการส่งดี"
👉ผู้ให้บริการขนส่งต้องออกใบเสร็จให้ผู้บริโภคทันทีหลังชำระเงิน
👉ผู้บริโภคมีสิทธิ์ตรวจสอบสินค้าก่อนชำระเงิน หากสินค้ามีปัญหาสามารถปฏิเสธการรับได้
👉หากพบปัญหาภายหลังการรับสินค้า สามารถขอคืนสินค้าและเงินคืนได้ภายใน 5 วัน
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จะดำเนินการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ผู้บริโภค ผู้ขนส่ง และผู้ขายสินค้าอย่างทั่วถึง เพื่อให้ทุกฝ่ายเข้าใจและปฏิบัติตามกฎหมายใหม่ได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ สคบ. ยังจะตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามผลการบังคับใช้มาตรการดังกล่าวอย่างใกล้ชิด
ที่มา ข่าวประชาสัมพันธ์จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
#มาตรการส่งดี #สคบ #เคอรี่เอ็กซ์เพรส #ไปรษณีย์ไทย #ผู้บริโภค #เก็บเงินปลายทาง #บอกเหตุเมืองแกลง
เป็นกำลังใจให้แอดมินกับช่องทางติดตามเราหลากช่องทาง
🔵เพจหลัก "บอกเหตุเมืองแกลง"
https://www.facebook.com/bokhetmueangklaeng?mibextid=ZbWKwL
🟥Youtube Bokhet
https://youtube.com/@bokhetmuangklaeng?si=nCZBAYEUxEKou027
🟧Blogger Bokhet on Google
https://bokhetmuangklaeng.blogspot.com/
⬛TikTok Bokhet แพลตฟอร์มยอดนิยม
https://www.tiktok.com/@bokhet_bhknews?_t=8pLoV5guoU6&_r=1
🟦Blockdit Bokhet คอนเทนต์แพลตฟอร์ม ที่ตอบโจทย์กลุ่มคนที่กำลังมองหาไอเดียใหม่ ๆ https://www.blockdit.com/pages/6691a842951994f8f46c3def
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น