วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

4 แอพที่ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

เครดิตภาพปกจาก pixabay โดย DariuszSankowski

ทุกวันนี้คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า โทรศัพท์หรือสมาร์ทโฟน กลายเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกายคนเราไปเรียบร้อยแล้ว และกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ เพราะมันสามารถทำให้ชีวิตของเรา สะดวกสบายขึ้นอย่างมาก วันนี้เลยจะมานำเสนอเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นที่ทำให้ชีวิตของเรา ง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อนอย่างไร แบบไหนบ้าง ไปดูกันครับ

เครดิตภาพจาก pixabay โดย PhotoMIX-Company

1. แอพ Google

โปรแกรม Search Engine ยอดฮิตติดลมบนของเรา ที่พอคิดอะไรไม่ออกต้องถามพี่ goo เป็นแอพหลักในมือถือแอนดรอยด์ ที่คนใช้กันมากที่สุด ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นมาก แต่ก่อนสงสัยอะไรก็ไม่รู้จะไปหาที่ไหน แต่ตอนนี้สบายเลยครับ ไม่ว่าจะหาอะไรพี่แกเจอทุกอย่างจริง ๆ ไม่เชื่อลองดู

เครดิตภาพจาก pixabay โดย mohamed_hassan

2. แอพ internet banking

แอพธนาคารทั้งหลายแหล่นั่นแหละครับ มีเกือบจะทุกเจ้าแล้วมั้ง แต่ละเจ้าก็แข่งขันกันพัฒนาแอพของตัวเอง ให้มีความสามารถเพิ่มขึ้นเรื่อยๆผลประโยชน์ก็มาตกที่คนใช้อย่างเราๆนี่แหละ แต่ก่อนที่ยังไม่มีแอพพวกนี้ เวลาจะฝากเงิน ถอนเงิน หรือโอนเงิน ก็ต้องเดินทางไปที่ธนาคารอย่างเดียว เสียเวลา เสียน้ำมันรถ ต้องไปจับบัตรคิว รอทำรายการ พอมีแอพ internet banking มาทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเลย ไม่ต้องเสียเวลาไปต่อคิวอีกต่อไป  อยากจะโอนเงิน ก็ทำได้เลย หรือจะจ่ายค่าอื่นๆอีกจิปาถะ ก็กดในมือถือได้เลย ทำให้เรามีเวลาไปทำอย่างอื่นอีก สบาย

เครดิตภาพจาก pixabay โดย deepanker70

3. แอพแผนที่

อันนี้สะดวกอย่างมาก สมัยก่อนเวลาจะขับรถ ไม่ชินทาง ต้องพาคนที่รู้ทางไปด้วย ถึงจะไปถูก ที่ไหนไกลหน่อยก็ไม่กล้าไป เพราะกลัวหลงแอพนี้ ทำให้เราไม่ต้องไปรบกวนคนอื่น ให้ต้องมาคอยนำทางอีกต่อไป อยากไปไหนก็ได้ แค่มีอินเตอร์เน็ต จิ้มไปที่จุดหมายปลายทาง เราก็เดินทางได้อย่างสบายแล้วครับ แถมยังสามารถวางแผนการเดินทางได้ ว่าเราจะไปถึงเมื่อไหร่ จุดพักรถอยู่ตรงไหน ทำให้เราไม่พลาดนัดหมายที่สำคัญๆ ตามที่เรากำหนดไว้ ง่ายใช่มั้ยล่ะ

เครดิตภาพจาก pixabay โดย ReaxionLab

4. แอพ shopping

จะดีแค่ไหนถ้าเราไม่ต้องออกไปนอกบ้าน เดินให้เมื่อยตุ้ม ตามตลาดนัด หรือที่ไหนๆ เปลืองน้ำมันรถ ร้อนแดด อีกต่อไป ความคิดนี้เลยมีคนพัฒนาทำแอพแบบนี้ขึ้นมา เพื่อตอบสนองคนรักความสบายทั้งหลาย แล้วแอพพวกนี้ก็ตอบโจทย์คนอย่างเราๆ จริงๆ อยากซื้ออะไร หาอะไรก็ได้หมด เลือกซื้อสินค้าได้อย่างสบาย ไม่ต้องกลัวแม่ค้ามาคอยถามว่าสนใจชิ้นไหน ไม่ต้องต่อราคา เดี๋ยวเค้าก็มีช่วงโปรโมชั่นให้เอง  การจ่ายเงินก็หลากหลาย ทั้งเก็บปลายทาง บัตรเครดิต สั่งปุ้บ ของมาส่งถึงหน้าบ้าน สะดวกสบาย ทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นจริงๆ

ทุกวันนี้โลกมันไปไกลจนเราอาจจะตามไม่ทัน หลายๆอย่างถูกพัฒนาขึ้นเพื่อความสะดวกสบายของมนุษย์ ก็ขอให้เพื่อนๆใช้เทคโนโลยีให้เป็น ใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อวิถีชีวิตของตนเองและผู้อื่น ไม่ใช้ไปในทางที่ผิด วันนี้กระผม SPiRiTiO ขอตัวไปใช้แอพก่อน ว่าจะไปเที่ยวซักหน่อย แล้วเจอกันบทความหน้านะครับ วันนี้ ลาไปก่อนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 15.40 น. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณถนนข้างโรงงาน เซ้าท์อีสท์วู้ด

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 15.40 น. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณถนนข้างโรงงาน เซ้าท์อีสท์วู้ด หมู่ 14 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ออกตรวจ...