วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ฝนลดลงแต่ระวังน้ำท่วมฉับพลัน! มรสุมอ่อนกำลัง มีพายุโซนร้อนใกล้จีน‼️

ฝนลดลงแต่ระวังน้ำท่วมฉับพลัน! มรสุมอ่อนกำลัง มีพายุโซนร้อนใกล้จีน‼️

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 สภาพอากาศในประเทศไทยเริ่มเปลี่ยนแปลง โดยมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่เคยพัดปกคลุมกำลังอ่อนกำลังลง ทำให้ปริมาณฝนลดลง อย่างไรก็ตาม ประชาชนในหลายพื้นที่ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากยังมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และบริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง

คลื่นลมทะเลอันดามันและอ่าวไทย ยังคงมีกำลังปานกลาง โดยเฉพาะบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง อาจมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมทะเลและผู้ที่จะเดินทางทางเรือระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง

ด้านพายุโซนร้อน "พระพิรุณ" กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ประเทศจีน คาดว่าจะขึ้นฝั่งในช่วงวันที่ 22-23 กรกฎาคมนี้ นอกจากนี้ ยังมีพายุโซนร้อนแคมีเคลื่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งคาดว่าจะเคลื่อนไปทางด้านตะวันออกของจีนในช่วงปลายสัปดาห์นี้ โชคดีที่พายุทั้งสองลูกไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

สรุปสภาพอากาศในประเทศไทยมีแนวโน้มดีขึ้น แต่ยังคงมีความไม่แน่นอน โดยเฉพาะในเรื่องของฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ประชาชนควรระมัดระวังและปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

#สภาพอากาศ #มรสุม #พายุโซนร้อน #ฝนตก #น้ำท่วม #บอกเหตุเมืองแกลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 15.40 น. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณถนนข้างโรงงาน เซ้าท์อีสท์วู้ด

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 15.40 น. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณถนนข้างโรงงาน เซ้าท์อีสท์วู้ด หมู่ 14 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ออกตรวจ...