วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เปิดระยองต้อนรับนักท่องเที่ยว 3 ชาติ เปฺิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่

เปิดระยองต้อนรับนักท่องเที่ยว 3 ชาติ ชื่นชมเสน่ห์ชุมชน เตรียมดันเส้นทางท่องเที่ยวใหม่

19 ก.ค.2567 เวลา 10.00 น. สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) นำทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากลาว กัมพูชา และเวียดนาม กว่า 70 คน บุกสำรวจแหล่งท่องเที่ยวชุมชนในอำเภอแกลง จังหวัดระยอง เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่และสร้างเส้นทางท่องเที่ยวที่หลากหลายมากขึ้น

โดยคณะเดินทางได้สัมผัสกับความสวยงามของ “ทุ่งโปรงทอง” ป่าชายเลนขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ และความสวยงามของธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังได้ร่วมพิธีทางศาสนาและชมวิวทิวทัศน์อันงดงามจากบนยอดเขาที่สำนักปฏิบัติธรรมเขาวังไทร และปิดท้ายด้วยการลิ้มลองอาหารพื้นเมืองรสชาติอร่อย พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาวบ้าน

นายสัญญาพุฒิ เกิดบัณฑิต อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ กล่าวว่า การนำคณะผู้ประกอบการท่องเที่ยวจาก 3 ประเทศ มาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายและพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวร่วมกัน โดยเฉพาะการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงชุมชน ซึ่งเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก

"เราต้องการให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้เห็นศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวชุมชนในประเทศไทย โดยเฉพาะที่จังหวัดระยอง ซึ่งมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ วัฒนธรรมที่น่าสนใจ และอาหารอร่อย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น และสร้างรายได้ให้กับชุมชน" นายสัญญาพุฒิ กล่าว

ด้านผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน ต่างแสดงความประทับใจกับแหล่งท่องเที่ยวที่ได้เยี่ยมชม โดยเฉพาะความเป็นธรรมชาติของทุ่งโปรงทอง และความศักดิ์สิทธิ์ของสำนักปฏิบัติธรรมเขาวังไทร ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถนำเสนอเป็นโปรแกรมท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่น่าสนใจแก่นักท่องเที่ยวได้

การเดินทางมาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวชุมชนในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้จังหวัดระยอง ได้เผยแพร่ศักยภาพทางการท่องเที่ยวไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และสร้างความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

#ท่องเที่ยวชุมชน #ระยอง #สทน. #ท่องเที่ยวไทย #กระแสบน #บอกเหตุเมืองแกลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 15.40 น. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณถนนข้างโรงงาน เซ้าท์อีสท์วู้ด

วันที่ 1 ก.ย.67 เวลา 15.40 น. ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณถนนข้างโรงงาน เซ้าท์อีสท์วู้ด หมู่ 14 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ออกตรวจ...